top of page
  • andinhmedia

Phá thai 1 tháng tuổi bằng biện pháp nào an toàn?

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào an toàn?

Các bạn thân mến, việc lựa chọn phương pháp phá thai không hề đơn giản bởi với mỗi tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai khác nhau. Hiện nay, để phá thai an toàn có nhiều phương pháp như dùng thuốc, hút thai, nạo thai, nong gắp… vậy với thai 1 tháng tuổi thì phá thai bằng cách nào an toàn nhất?


Phá thai 1 tháng tuổi bằng biện pháp nào an toàn?


Các chuyên gia cho biết, có thể phá thai 1 tháng tuổi bằng hai cách:


Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, dùng dược lực của thuốc phá thai để chấm dứt sự phát triển của thai nhi đồng thời tác động vào thành tử cung gây co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài. Phương pháp này có thể áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi đã nằm gọn trong tử cung và người mẹ không gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe cũng như dị ứng với các thành phần của thuốc.


Phương pháp này không cần đến sự can thiệp của các dụng cụ y tế nên sẽ không gây ra các rủi ro như rách, thủng tử cung, phá thai bằng thuốc còn được đánh giá là phương pháp phá thai đơn giản, ít tốn kém và xảy ra như quá trình sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên, nó cũng có những điểm hạn chế đó là nếu thực hiện không thành công chị em phải tiến hành phá thai một lần nữa bằng phương pháp khác, điều này rất nguy hiểm.


Nhiều trường hợp thai phát triển nhanh, 1 tháng thai đã nằm di chuyển và nằm gọn trong tử cung nên có thể thực hiện biện pháp này. Nhưng cũng có trường hợp thai được 1 tháng nhưng vẫn chưa tới được buồng tử cung, lúc này bạn không thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc được.


Do đó, để thực hiện đảm bảo an toàn chị em cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ và hướng dẫn phá thai bằng thuốc một cách chính xác nhất tránh gây ra nguy hiểm không mong muốn. Nếu thai nhi chưa đủ điều kiện phá thai bằng thuốc vì quá nhỏ, bạn cần phải chờ thêm thời gian.


Phá thai 1 tháng bằng biện pháp hút thai

Phương pháp hút thai là cách phá thai ngoại khoa áp dụng công nghệ hiện đại với sự hỗ trợ của thiết bị y khoa tiên tiến lấy thai ra khỏi tử cung. Sau khi đã có những bước thăm khám cần thiết bác sĩ sẽ tiến hành đưa một ống mềm có đầu hút vào tử cung, đầu còn lại gắn với máy bơm và tiến hành hút toàn bộ túi thai ra ngoài.


Đây là phương pháp được đánh giá là tương đối an toàn thích hợp cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Được thực hiện nghiêm ngặt dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa, phương pháp hút thai thường diễn ra khá nhanh khoảng 20 – 30 phút, ít gây đau đớn do đã được gây tê trước khi thực hiện và tỷ lệ thành công khá cao.


Sau khi thực hiện xong, chị em sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế vài tiếng đồng hồ để theo dõi nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sẽ được về nhà kèm theo đó là đơn thuốc ngăn ngừa viêm phụ khoa, giảm đau, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau khi hút thai và lịch tái khám.



bottom of page