top of page
  • andinhmedia

Ung thư tinh hoàn: Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh

Tổng quan bệnh Ung thư tinh hoàn


Ung thư tinh hoàn là ung thư ít gặp ở nam giới, chiếm khoảng 1% tổng số ung thư ở nam. Bệnh thường gặp ở tuổi từ 15-34.


Ung thư tinh hoàn có nguy hiểm không? Một điều đáng mừng là ung thư tinh hoàn có khả năng chữa khỏi cao nếu được phát hiện và can thiệp sớm. Tính chung cho các giai đoạn, có thể chữa khỏi cho 90% số người bệnh. Tỷ lệ sống 5 năm ở các bệnh nhân ung thư tinh hoàn là lớn hơn 95%.



Nguyên nhân bệnh Ung thư tinh hoàn


Nguyên nhân gây thư tinh hoàn hiện nay vẫn chưa được xác định rõ. Một số nghiên cứu cho thấy bệnh bắt nguồn từ sự phát triển và phân chia bất thường của các tế bào trong tinh hoàn. Chúng phát triển nhanh không thể kiểm soát được, sau đó dần dần trở thành khối u trong tinh hoàn.


Hơn 90% ung thư tinh hoàn bắt đầu từ các tế bào mầm (những tế bào sản xuất tinh trùng chưa trưởng thành) và nguyên nhân khiến chúng phát triển bất thường vẫn chưa được biết rõ.


Triệu chứng bệnh Ung thư tinh hoàn


Dấu hiệu ung thư tinh hoàn hay gặp nhất là bệnh nhân tự phát hiện thấy bìu to lên hoặc sờ thấy u ở trong bìu. Khối u có thể đau hoặc không đau.


Ngoài ra bệnh nhân còn có những triệu chứng sau:


• Đau âm ỉ vùng bẹn bìu hoặc vùng bụng dưới


• Bìu cảm giác nặng, tụ dịch gây khó chịu hoặc đau


• Đau lưng


• Có thể nổi hạch vùng bẹn


Xem them phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/benh-ung-thu-tinh-hoa-nguyen-nhan-va-trieu-chung.html




bottom of page