top of page
  • andinhmedia

Tìm Hiểu Về Bệnh Sa Tinh Hoàn Ở Nam Giới

Sa tinh hoàn là gì?


Sa tinh hoàn là khi ở trạng thái bình thường khi đứng, tinh hoàn có chiều dài ngắn hơn chiều dài dương vật (lúc không cương cứng). Sa tinh hoàn sẽ là tình trạng hai tinh hoàn bị chảy xệ hẳn xuống (có thể xệ một bên hoặc cả hai bên), dài hơn cả dương vật. Khi ngồi thì phần da bìu không thể ôm gọn được tinh hoàn như bình thường.


Sa tinh hoàn khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong vấn đề đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sản của người bệnh, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.


Đối với trường hợp xệ tinh hoàn do ung thư tinh hoàn nếu không được điều trị sớm còn có thể làm mất khả năng sinh dục và sinh sản.


Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu xệ tinh hoàn thì nam giới nên tiến hành thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả để tránh những biến chứng của bệnh.

Tìm hiểu về bệnh sa tinh hoàn ở nam giới


Triệu chứng sa tinh hoàn để nhận biết bệnh


Nam giới quan sát bằng mắt thường có thể nhận biết được bệnh sa tinh hoàn hay không? Chứng bệnh sa tinh hoàn có thể quan sát bằng mắt thường và nhận biết bằng cách dựa vào các triệu chứng sa tinh hoàn dưới đây:


Bìu bị giãn xuống: Bìu giãn xuống trong một thời gian dài mà không có trường hợp co lại. Đặc biệt, bìu không thể co ngay cả lúc phải chịu tiếp xúc với nhiệt độ lạnh.


Bìu lỏng lẻo: Da bìu sẽ săn nếu được co lại. Nếu như bìu có tình trạng lỏng lẻo thì đấy là biểu hiện của sa tinh hoàn.


Một bên bìu có hiện tượng to lên và thành một khối phồng, nguyên nhân là do ruột ở phía trên dồn xuống dưới.


Kích thước bìu sẽ càng to hơn nếu người bệnh làm việc nặng, đi lại nhiều hoặc chạy nhảy.

Khi mới mắc bệnh sa tinh hoàn, người bệnh sẽ cảm thấy đau.


Người bệnh sẽ cảm thấy nặng, tức và khó chịu ở vùng bụng dưới.


Tinh hoàn của nam giới sẽ có hiện tượng chảy xệ xuống ở một mức độ nhất định tùy thuộc vào trạng thái sinh lý cũng như điều kiện bên ngoài.


Xem thêm phương pháp điều trị bệnh hiệu quả: https://dakhoahoancautphcm.vn/sa-tinh-hoan-la-gi-trieu-chung-va-cach-dieu-tri.html

bottom of page