top of page
  • andinhmedia

Sau Khi Phá Thai Cần Phải Kiêng Những Gì?

SAU KHI THỰC HIỆN NẠO HÚT THAI CẦN KIÊNG NHỮNG GÌ


Thông thường sau khi đình chỉ thai sức khỏe của thai phụ sẽ bị giảm sức nghiệm trọng đặc biệt là chị em sẽ bị mất máu trầm trọng. Sau khi thực hiện thủ thuật ngưng quá trình phát triển của thai thai bệnh nhân cần phải ở lại bệnh viện để được theo dõi và nghỉ ngơi trong 1 giờ trước khi rời khỏi, nếu tình trạng của thai phụ ổn định thì bác sĩ sẽ cho bạn về nhà. Vì vậy thai phụ cần lưu ý một số điều sau đây:


Sau khi phá thai cần kiêng những gì ?


♦ Sau khi trở về nhà, tránh làm công việc nặng nhọc vào những ngày đầu sau khi thực hiện phát thai xong, trong giai đoạn này thai phụ cần đượcnghỉ ngơi nhiều hơn để mau chóng phục hồi sức khỏe.


♦ Sau khi đình chỉ thai, bạn có thể bị đau bụng như đau bụng kinh và chảy máu. Tại thời điểm này bạn không nên quá lo lắng vì đây là điều khó tránh khỏi sau khi loại bỏ thai, chúng ta có thể sử dụng băng vệ sinh như ngày hành kinh.


♦ Thường xuyên thay băng vệ sinh liên tục ít nhất mỗi 3-4 giờ để ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.


♦ Sau khi đình chỉ thai chị em cần giữ bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ và không được thụt rửa bên trong âm đạo.


♦ Cần kiêng nước lạnh trong những ngày đầu sau khi phá thai: thai phụ sau khi ngưng quá trình phá triển của thai thai thì thận khí thường bị suy nhược nên phụ nữ rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, chúng ta cần phải kiêng dùng nước lạnh (kiêng tắm nước lạnh, kiêng uống đá lạnh, kiêng giặt quần áo…). Trong thời gian này, chị em nên dùng khăn nóng lau người, xông hơi một chút cho mồ hôi ra rồi lau.


♦ Không đi bơi sau khi đình chỉ thai vì việc này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa.


♦ Không quan hệ tình dục trong thời gian này (ít nhất sau 4 tuần) và tuyệt đối không quan hệ tình dục khi âm đạo chảy máu. Nếu thai phụ quan hệ tình dục tại thời điểm này, nguy cơ nhiễm phụ khoa ở phụ nữ sẽ cao và nguy cơ mang thai nếu không sử dụng biện pháp tránh thai hoàn toàn có thể xảy ra.


♦ Đồng thời chị em nên kiêng ăn một số thực phẩm có thể làm chậm quá trình hồi phục sức khỏe sinh sản như thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, thực phẩm được chế biến lại nhiều lần. Kiêng thực phẩm có mùi tanh, cay nóng, chất kích thích, các gia vị cay nóng, rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Những chất này dễ gây tổn thương bên trong như sưng tấy, gây đau đối với tử cung.


♦ Thai phụ sau khi phá thai cũng nên kiêng ăn đậu nành. Bởi vì đậu nành là thực phẩm có chứa có mức phytate cao gây trở ngại cho khả năng hấp thụ sắt. Những chị em sau khi phá thai cần bổ sung thêm sắt sau khi sảy thai do bị mất nhiều máu sau quá trình thực hiện phá thai. Sắt giúp tạo nên một số thành phần của máu, do đó, việc tránh ăn sử dụng các thực phẩm liên quan đến đậu nành là hết sức quan trọng. Sau khi phá thai thì cơ thể thai phụ sẽ cần nhiều protein để chữa lành những vết thương sau khi đình chỉ thai, vì vậy thai phụ nên chú ý hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa carbohydrate.


♦ Nếu muốn mang thai tiếp lần sau thai phụ cần chờ ít nhất 3 tháng sau khi phá thai mới nên mang thai lần nữa. Vì tử cung và âm đạo của bạn sẽ cần khoảng thời gian để hồi phục và trở lại tình trạng sức khoẻ như ban đầu. Nếu bạn đã từng có thai ngoài tử cung, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi mang thai lần nữa. Trong trường hợp này, thời gian hợp lý để bạn có thai thường kéo dài hơn, có thể sau 4-6 tháng.


1 view0 comments
bottom of page